Những Lưu Ý Khi Thuê Chung Cư | HNHOUSING

Hiện nay, xu hướng thuê nhà chung cư để sinh sống và làm văn phòng ngày càng trở nên phổ biến. Thay vì phải bỏ một số tiền lớn để mua một căn nhà và sau đó loay hoay tìm cách bán, nhiều người chọn cách đi thuê căn hộ chung cư như thuê chung cư Royal City, vì vừa giúp tiết kiệm chi phí, thủ tục lằng nhằng lại vừa được sống trong khu dân trí cao, điều kiện sống tốt và an ninh đảm bảo. Tuy nhiên, để thuê được một căn hộ phù hợp, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau trước khi đưa ra quyết định thuê nhà.

Chọn chung cư có vị trí thuận lợi để di chuyển

Đọc các mẩu tin quảng cáo cho thuê nhà, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin như căn hộ có thiết kế và vị trí cực đẹp, giao thông thuận tiện, đi lại dễ dàng….Để không bị lừa bởi những lời hoa mỹ đó! Bạn cần phải tỉnh táo, cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng để lựa chọn căn hộ chung cư ở khu vực thuận tiện nhất với nơi làm việc của mình, khu mua sắm hay trường học …giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức di chuyển.



Một sai lầm phổ biến mà nhiều người thuê nhà hay mắc phải là lấy giá rẻ làm yếu tố quyết định để chọn thuê nhà. Mặc dù việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền thuê hàng tháng nhưng mỗi sáng bạn phải mất hàng tiếng đồng hồ để đi tới nơi làm việc, tới trường đón con, tới khu mua sắm…khiến chi phí hàng tháng mà bạn phải chi trả còn cao hơn nhiều so với việc bạn thuê một căn hộ có giá cao hơn nhưng gần nơi làm việc và các khu vực trung tâm khác.

Thời gian thuê nhà

Thông thường các chủ nhà sẽ yêu cầu khách thuê phải cam kết ở lâu dài, ít nhất là từ 1 năm trở lên và phải đặt cọc từ 1-3 tháng tiền nhà. Trong trường hợp bạn chuyển nhà trước thời hạn hợp đồng, chủ nhà sẽ không phải trả lại cho bạn khoản tiền cọc đó. Vì vậy, bạn cần phải  tính toán thật kỹ khoảng thời gian mình sẽ sống tại căn hộ để tránh việc chuyển nhà trước thời hạn hợp đồng. Hoặc bạn cũng có thể đàm phán với chủ nhà để rút ngắn thời gian cho thuê chung cư Trung Hòa Nhân Chính nhằm giảm bớt rủi ro, phòng trường hợp bất khả kháng phải chuyển nhà trước thời gian dự kiến.



Tìm hiểu về hàng xóm xung quanh

Nhiều khách thuê nhà thường bỏ qua yếu tố này vì cho rằng chung cư là nơi ít có sự tương tác vì thường thì nhà nào biết nhà đấy. Tuy nhiên, bạn cần biết trên thực tế chung cư là nơi có rất nhiều không gian sinh hoạt chung liên quan tới hàng xóm xung quanh như hành lanh, thang máy, sân chơi…nên dù vô tình hay hữu ý, hành động của một người có thể làm ảnh hưởng tới nhiều người khác. Bạn cần kiểm tra xem căn nhà mình định thuê có ồn ào không? Những người hàng xóm “tương lai” của mình như thế nào  để đảm bảo khả năng hòa nhập với nhau trong tương lai. Căn hộ có gần quán karaoke, vũ trường không?….


Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết

Để tránh những mâu thuẫn, rắc rối có thể phát sinh sau này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ các điều khoản có trong bản hợp đồng. Những thông tin cần chú ý như:

* Tiền thuê: Tiền thuê hàng tháng là bao nhiêu? Nộp vào ngày nào và bằng phương thức chi trả nào?

* Tiền đặt cọc: Ghi rõ khoản tiền cần đặt cọc là bao nhiêu (thường từ 1-3 tháng tiền nhà)? Lúc nào có thể không thuê nhà nữa và được hoàn lại tiền đặt cọc?

*Liệt kê rõ những thiết bị gia dụng có trong nhà, tình trạng thế nào? Đối với những vật dụng bị hỏng, khách thuê nên yêu cầu chủ nhà thay trước khi ký vào hợp đồng.

*Thời hạn chấm dứt hợp đồng: Cần phải báo trước bao nhiêu ngày? Nếu người thuê chuyển đi trước thời hạn chấm dứt hợp đồng thì phải bồi thường những gì? Hoặc thời gian khách thuê được hoàn lại tiền đặt cọc…

* Trong trường hợp chủ nhà hoặc người thuê nhà phá hợp đồng thì phải bồi thường ra sao?



Một lưu ý quan trọng nữa, là nhiều chủ nhà và khách thuê không đàm phán với nhau trước về các khoản phí dịch vụ phát sinh trong quá trình thuê nhà, dẫn tới những mâu thuẫn, rắc rối về sau. Để tránh tình trạng này xảy ra, chủ nhà và khách thuê nên thảo luận rõ ràng với nhau về các khoản phí như phí thang máy, phí dịch vụ chung cư, phí dân phòng…trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng cho thuê nhà.

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà người thuê nhà cần phải biết khi đi thuê nhà chung cư, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đi tìm kiếm và thuê nhà, để bạn dễ dàng và nhanh chóng tìm được căn hộ phù hợp.

>>> Bài đăng khác: Thuê Căn Hộ 3 Phòng Ngủ 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN NGÔI NHÀ MỚI VIỆT NAM
P2104 - Ban cơ yếu chính phủ - 51 Quan Nhân - Thanh Xuân - Hà Nội
Tel: (+84) 091 2214566
Web: http://hnhousing.com/
http://chungcugiarehoanggia.blogspot.com/

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét